Hotline tư vấn miễn phí

Tác dụng của yến sào (tổ yến) Khánh Hòa Đệ Nhất Yến JINDO

18/07/2020 23:11 +07 - Lượt xem: 20912

Tổ yến hay còn được gọi là yến sào là loại tổ được hình thành từ nước bọt tiết từ cặp tuyến dưới lưỡi của chim yến. Tổ yến sào thường được tìm thấy trên các vách đá, hang động – nơi phù hợp nhất để chim yến làm tổ và sinh sống. Theo tài liệu của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới là WWF và Cites, tổ chim yến chỉ được hình thành ở khu vực các nước Đông Nam Á. Indonesia là quốc gia có sản lượng tổ yến cao nhất, nhưng Tổ Yến Sào Khánh Hòa Việt Nam được người dùng trên thế giới mệnh danh là Tổ Yến Vua. Yến sào ở Việt Nam là một trong những loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất trên thị trường hiện nay.

tac-dung-cua-yen-sao, yen-sao-khanh-hoa, yen-sao, to-yen, tac-dung-cua-to-yen

Tác dụng của yến sào (tổ yến) Khánh Hòa Đệ Nhất Yến JINDO

1. Tổ yến là gì?

Tổ yến hay còn được gọi là yến sào là loại tổ được hình thành từ nước bọt tiết từ cặp tuyến dưới lưỡi của chim yến. Tổ yến sào thường được tìm thấy trên các vách đá, hang động – nơi phù hợp nhất để chim yến làm tổ và sinh sống. Theo tài liệu của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới là WWF và Cites, tổ chim yến chỉ được hình thành ở khu vực các nước Đông Nam Á. Indonesia là quốc gia có sản lượng tổ yến cao nhất, nhưng Tổ Yến Sào Khánh Hòa Việt Nam được người dùng trên thế giới mệnh danh là Tổ Yến Vua. Yến sào ở Việt Nam là một trong những loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất trên thị trường hiện nay.

yen-sao-khanh-hoa

Tổ Yến thô tự nhiên được thu hoạch trên các vách đá ven biển đảo Khánh Hòa.

2. Các thành phần giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến sào nguyên chất:

2.1. Methionine
Đây là một loại axit amin đặt biệt rất cần cho nam giới có trong yến sào. Tác dụng của axit amin này là tăng lượng testosterone sinh dục nam, ngoài ra nó còn có tác dụng khác như phát triển cơ bắp tốt hơn, hỡ trợ chống kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan.

2.2. Axit aspartic
Tác dụng của axit amin này trong yến sào là giúp xây dựng và tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng bằng cách sinh ra globutin miễn dịch và kháng thể. Đây cũng là thành phần quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, khả năng tái tạo tế bào.

2.3. Phenylalanine
Đây là Axit amin có chức năng bồi bổ não, tăng trưởng trí nhớ và tác đọng trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ.

2.4. Lsoleucina
Tổ yến sào có chứa Lsoleucina, một nguyên tố tăng khả năng hồi phục sức khỏe sau quãng thời gian luyện tập thể phục thể thao. Đông thời còn giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoghobin và đông máu.

2.5. Valine
Với Axit amin này có trong yến sào, khả năng chữa lành cơ và hình thành tế bào mới được tăng cao, đồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết. Ngoài ra nó có thể phân hủy đường glucozo có trong cơ thể.

Tham khảo thêm thông tin về Valine tại đây

2.6. Histidine
Đây là một loại axit amin trong yến sào, có thể giúp cơ thể phát triển và liên kết cơ bắp với nhau. Ngoài ra nó còn có tác dụng hình thành mang chắn myelin – một chất bảo vệ quanh dây thần kinh, và kích thích khả năng tiêu hóa

2.7. Lysine
Đây là một axit amin có tác dụng rất quang trọng của tổ yến sào mang lại cho cơ thể. Nhiệm vụ của axit amin này là khả năng hấp thụ canxi, giúp cho xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống, duy trì trạng thái cân bằng nitơ có trong cơ thể. Do đó cơ thể chúng ta có thể tránh được hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi.

2.8. L-Arginine
Trong các loại axit amin có trong yến sào thì nó mang lại giá trị dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho cả nam và nữ, nó giữ vai trò chính trong việc điều hòa chức năng tình dục, là một chất có lợi cho sức khỏe tình dục cho cả đàn ông và phụ nữ. Nó được xem và một loại dược phẩm từ tự nhiên hỗ trợ điều trị rối loạn tình dục, bệnh liệt dương.

2.9. Leucine
Tổ yến sào là một thực phẩm có giá trị cao nhất trên thị trường và đây cũng là một trong những nguyên do được người dùng đánh giá cao. Leucine có trong tổ yến sào tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, nên rất tốt cho bệnh nhân mắc chứng “Hyperglycemica” hoặc những người muốn đốt chát chất béo nhanh chóng.

2.10. Threonine
Tác dụng của loại axit amin này trong tổ yến sào là hỗ trợ hình thành Collagen và Elastin – hai chất liên kết tế bào trong cơ thể, được chúng ta biết đến nhiều nhất với tác dụng trẻ hóa làn da. Ngoài ra, nó còn tác dụng rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các chất dinh dưỡng.

2.11. Axit sialic
Ngoài việc làm trung hòa phân bố gaglioside và cấu tạo não, axit sialic có trong tổ yến sào còn tham gia vào sự phát triển của não bộ.

3. Tác dụng của tổ yến sào
3.1 Tác dụng của yến đối với bệnh nhân
Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học và các chuyên gia trên thế giới, Tổ yến sào là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng trên thị trường đã và đang được nhiều người sử dụng. Tổ yến sào cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, yến có tác dụng phụ hồi sức khỏe và chữa lành vết thương, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Vì vậy, đây là thực phẩm bổ dưỡng cho bệnh nhân, đặc biệt những người bệnh ung thư sau xạ trị và sau khi mổ dùng yến sào có tác dụng hồi phục vô cùng tốt.

Tổ yến sào bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho người bệnh cũng như tăng cường miễn dịch, cải thiện giọng nói, làm cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh. Tổ yến sào có tác dụng làm tăng số lượng hồng cầu, tăng cường các kích thích sinh trưởng, phục hồi nhanh các tế bào bị tổn thương. Ngoài ra tổ yến sào có tác dụng hỗ trợ điều trị các bện như lao phổi, viêm gan siêu vi B, C, tiêu đờm, ho, viêm phế quản mãn tính, suyễn, huyết áp cao, tiểu đường, đau dạ dày, giảm khả năng bị cảm cúm.

Tổ yến sào sở hữu chất dinh dưỡng cao nên đây là thực phẩm rất bổ dưỡng, yến còn bổ sung nhiều axit amin tốt cho cơ thể, được sử dụng cho các trường hợp bồi bổ sức khỏe như cho cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, thể trạng nóng nảy do hút thuốc và uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, vàng da.

https://denhatyenjindo.vn/wp-content/uploads/2018/08/yen-sao-khanh-hoa-1.jpeg

Yến tinh chế – loại yến phổ biến và được hình thành từ nước bọt của chim yến đã được làm sạch .

 

3.2 Tác dụng của yến sào đối với người già và trẻ em
Tổ yến sào có tác dụng cải thiện thể chất và các vấn đề về trí não, cải thiện trí nhớ, các vấn đề về gan, đường ruốt, điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống, chống viêm khớp, tái tạo sụn. Tổ yến sào còn có thể kích thích hệ thần kinh, giúp cho sự phát triển của trẻ em. Cho bé sử dụng yến sào thường xuyên còn có thể tăng cường hệ tiêu hóa cho bé, giúp bé ăn ngon ngủ ngon, tăng cường trí não và hệ miễn dịch. Tổ yến có công dụng làm sạch phổi và giảm các căn bệnh về đường hô hấp cho trẻ em, tăng cường sức đề kháng cho bé đối với sự ô nhiêm của môi trường và khí hậu…

Tác dụng của yến sào đối với người già và trẻ em

Tác dụng của yến sào đối với người già và trẻ em

3.3 Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ và phụ nữ đang mang thai
Tổ yến có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng cũng như phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi. Công dụng của tổ yến được nhiều phụ nữ quan tâm và đón nhận khi sử dụng vì nó giữ gìn vẻ đẹp cũng như nét thanh xuân cho mình. Trong tổ yến có chứa Threonine là chất sinh ra Elastine – có thể tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine, công dụng của yến sào là có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn cũng như chống lão hóa, chống nổi mụn, tàn nhang, vết nám và bảo vệ làn da, làm cho làn da hồng hào sáng mịn đầy sức sống.

Phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú vẫn có thể sử dụng tổ yến sào để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, giúp thai nhi phát triển tốt.

Theo nghiên cứu thì những phụ nữ trong thời gian mang thai được sử dụng yến sào thì em bé khi sinh ra sẽ có thể trạng mạnh khỏe hơn, không bị mắc phải các bệnh về phổi và đường hô hấp.

Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng và trẻ em dưới 12 tháng tuổi thì không nên dùng yến sào.

Yến sào được chế biến thành món ăn với nhiều thành phần dinh dưỡng

Yến sào được chế biến thành món ăn với nhiều thành phần dinh dưỡng

4. Phân loại tổ yến sào trên thị trường
Yến sào thường có màu sắc khác nhau và chúng ta sẽ phân loại theo màu sắc của tổ yến. Theo dân gian ở Việt Nam, người dân tin rằng những con chim yến già hoặc chim yến trong thời gian thức ăn khan hiếm, phải dùng máu hòa cùng nước bọt của mình để xây tổ. Điều này lý giải cho việc màu sắc của tổ yến có màu đỏ hoặc hồng, cũng như độ nở kém của yến huyết so với bạch yến.

Tuy nhiên một số nghiên cứu khoa học đã được cho rằng yến huyết chứa khá nhiều chất sắt, tốt cho việc tái tạo máu chứ không chứa hồng cầu và các chất hem có trong huyết. Vì thế các nhà khoa học đã nhận định rằng tổ yến huyết không phải tạo ra do máu của chim yến mà do thành phần sắt trong đá có màu đỏ của sườn núi tạo nên, cũng chính điều này tạo nên giá trị cao trong tổ huyết yến.

4.1. Huyết yến
Huyết yến là loại yến sào có màu đỏ tươi và là loại yến đã được đánh già là có giá cao nhất trong số các màu vì độ hiếm hoi và có nhu cầu tiêu thụ cao, đặc biệt không phải cơ sở sản xuất nào cũng có thể thu hoạch được loại tổ yến này. Và loại tổ yến này được thu hoạch chỉ từ 1-2 lần với tỉ lệ rất nhỏ.

Huyết yến và hồng yến chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng tổ yến trên thị trường thế giới.

huyet-yen-yen-sao-khanh-hoa

Huyết yến đảo là loại yến chất lượng có giá trị cao với thời gian hình thành lâu và khả năng thu hoạch cực thấp.

4.2. Hồng Yến
Đây cũng là loại tổ yến có giá cao trên thị trường và độ hiếm gần với yến huyết. Hồng yến có màu cam nhưng có thể phân loại theo màu đỏ quýt đến màu vàng lòng đỏ trứng gà.

hong-yen-yen-sao-khanh-hoa

Loại tổ yến với màu cam hoặc vàng lòng đỏ trứng gà là hồng huyết – khả năng thu hoạch thấp với thời gian hình thành tương đối dài.

4.3. Bạch Yến

Bạch yến là loại tổ yến thông dụng nhất trên thị trường có giá thành dễ tiếp cận nhất. Mỗi năm bạch yến là loại tổ yến có sản lượng nhiều nhất với 3-4 lần thu hoạch. Bạch yến cũng là loại yến sào chiếm 90% sản lượng bán ra trên toàn thế giới.

bach-yen-yen-sao-khanh-hoa

Yến sào mang lại giá trị dinh dưỡng và sức khỏe cho mọi người.

5. Cách nhận biết tổ yến sào thật và giả

5.1. Cách 1 – và cũng là cách có độ chính xác cao nhất.
Lấy một ít tổ yến Khánh Hòa ngâm vào trong nước. Nếu là tổ yến giả thì sau khi gặp nước tổ yến sẽ nở ra ngay sau 2-3 phút và sau đó sẽ nhão ra vì được làm từ tinh bột.

Tổ yến được ngâm sơ chế, và chưng cách thủy sẽ không tan, nhão mà chỉ nở thành những sợi yến nguyên vẹn thì đây là tổ yến thật.

Nếu yến được làm giả một cách tinh vi thì sau ngâm tổ yến vẫn sẽ không bị nhão. Nhưng khi nấu khoảng 5 phút tổ yến giả vẫn sẽ tan toàn bộ hoặc hòa tan lượng lớn nhỏ tùy theo hàm lượng pha trộn không nguyên chất. Tổ yến thật sẽ nở ra và không tan.

Yến giả khi chưng sẽ có mùi hắc của Natri Carbonat. Có nhiều bọt, để qua đêm sẽ có màu sắc vàng và mùi ôi thiu. Yến thật sẽ ít bọt khi chưng và có mùi đặc trưng của yến.

cach-phan-biet-yen-sao-that-va-gia

Tổ yến thô tự nhiên sau khi được ngâm qua nước một thời gian sẽ không bị nhão và hòa tan.

5.2. Cách 2 – Sử dụng dung dịch I-ốt

Có thể cho tổ yến vào dung dịch I-ốt để nhận biết loại yến sào bạn mua là thật hay giả. Nếu là tổ yến giả sẽ chuyển sang màu xanh. Do yến sào được làm từ tinh bột khi gặp Iốt sẽ hóa thành màu xanh.

Đối với Yến Huyết – loại yến sào có giá trị cao. Tổ yến sào có màu đỏ, hồng, khi cho vào một ít nước trà xanh. Nếu tổ yến được giả bằng cách nhuộm ôxit sắt. Thì sẽ có phản ứng hóa học và chuyển thành màu đen sẫm. Hoặc khi được ngâm sơ chế trong nước, tổ yến giả sẽ khi được nhuộm màu sẽ bị mất màu và tan trong nước. Tổ yến thật dù có đen nấu trong nước sôi thì màu của yến sào sẽ vân được giữ nguyên.

cach-phan-biet-yen-sao-that-va-gia-1

Yến sào được ngâm qua nước vẫn giữ nguyên sợi, có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe.

5.3. Cách 3 – Dành cho Quý khách hàng đang sử dụng yến.

Đối với tổ yến thật: tất cả tổ yến thật sẽ có mùi mốc đặc trưng. Khi để nguyên tổ, khi đun sôi sẽ có mùi tanh đặc trưng còn gọi là mùi yến sào. Tổ yến sau khi ngâm sơ chế, hoặc đun thì sợi yến sẽ nở chứ không tan và không nhão.

Tùy theo độ tuổi của tổ yến. Có thể sẽ cho sợi yến có độ dai tỷ lệ thuận với độ tuổi. Hiện nay thì tổ yến già sẽ có giá thành cao hơn. Sợi yến to và dai hơn khi chưng.

Đối với tổ yến được làm giả: tổ yến sẽ có mùi tanh của cá, mực. Thậm chí có tổ yến sẽ có mùi của chất tẩy trắng. Khi đun sôi thì tổ yến sẽ nhão và tan ra vì có cấu trúc của tinh bột.

cach-phan-biet-yen-sao-that-va-gia-1

Yến sào được ngâm qua nước vẫn giữ nguyên sợi, có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe.

5.3. Cách 3 – Dành cho Quý khách hàng đang sử dụng yến.
Đối với tổ yến thật: tất cả tổ yến thật sẽ có mùi mốc đặc trưng. Khi để nguyên tổ, khi đun sôi sẽ có mùi tanh đặc trưng còn gọi là mùi yến sào. Tổ yến sau khi ngâm sơ chế, hoặc đun thì sợi yến sẽ nở chứ không tan và không nhão.

Tùy theo độ tuổi của tổ yến. Có thể sẽ cho sợi yến có độ dai tỷ lệ thuận với độ tuổi. Hiện nay thì tổ yến già sẽ có giá thành cao hơn. Sợi yến to và dai hơn khi chưng.

Đối với tổ yến được làm giả: tổ yến sẽ có mùi tanh của cá, mực. Thậm chí có tổ yến sẽ có mùi của chất tẩy trắng. Khi đun sôi thì tổ yến sẽ nhão và tan ra vì có cấu trúc của tinh bột.

https://denhatyenjindo.vn/wp-content/uploads/2020/07/huyet-yen-yen-sao-khanh-hoa-2.jpeg

Huyết yến đảo chất lượng sẽ không mất màu khi được ngâm trong nước.

6. Một số lưu ý khi sử dụng yến sào

Không dùng bất cứ hóa chất nào để tẩy rửa hay chế biến yến sào ngoài nước sạch. Đối với yến sào đã ngâm nở thì để ráo nước. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản thời gian tối đa 10 ngày.

Thời gian có thể sử dụng yến sào tốt nhất là buổi tối trước khi ngủ. Vì sau khi cơ thể ngủ say sau 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao. Do đó hàm lượng chất dinh dưỡng trong yến sẽ được hấp thụ triệt để hơn.

Nhiều người dùng ở Việt Nam thường sử dụng yến sào chưa đúng cách. Hãy dùng yến sào thường xuyên, dùng đều đặn cách ngày với một lượng yến nhỏ. Thay vì thỉnh thoảng mới dùng nhưng lại với một lượng yến lớn. Cơ thể sẽ được bồi bổ tốt nhất với nguồn dinh dưỡng của yến sào theo cách dùng này.

Cách chế biến yến sào tốt nhất là hấp cách thủy. Yến chưng sẽ giữ được hầu hết các chất có trong yến sào. Dù có chế biến yến với món ăn gì thì tốt nhất hãy hấp cách thủy yến sào riêng. Sau đó trộn phần yến chưng đó với các món ăn bạn muốn dùng là tốt nhất.

huyet-yen-yen-sao-khanh-hoa-3

Huyết yến đảo là loại tổ yến giàu dinh dưỡng, rất tốt và phù hợp cho những bệnh nhân sau phẫu thuật và sau xạ trị.

6. Một số lưu ý về liều lượng dùng yến sào
6.1. Trẻ sơ sinh từ 0-12 tháng.
Ở giai đoạn này trẻ em dễ bị ốm do tác động khách quan của thiên nhiên. Tuy nhiên trẻ em ở giai đoạn này không nên sử dụng yến. Bạn có thể chăm sóc bé bằng thứ quý giá nhất, mà người phụ nữ có được đó chính là sữa mẹ.

6.2. Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi.
Với bé từ 12-36 tháng đã có thể dùng yến sào. Nhưng nên cho thử từ từ để đảm bảo sức khỏe. Xay yến chung với sửa và cho bé uống. Bé khi ăn yến sào đều đặn giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Chống lại các bệnh về đường hô hấp và tạo cho bé giấc ngủ sâu.

Phương pháp để bé quen với yến như sau. Tháng đầu tiên pha 1/2 chén yến sào và cho bé uống đều mỗi ngày. Tháng thứ 2 trở đi thì uống 2 ngày 1 lần. Với phương pháp này thì bé sẽ khỏe mạnh và hấp thụ tốt các chất có trong yến.

yen-sao-khanh-hoa

Yến Khánh Hòa Đệ Nhất Yến JINDO luôn cam kết chất lượng và giá thành tốt nhất đên khách hàng.

6.3. Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi.
Yến sào củng cố hệ miễn dịch, điều này cực kỳ quan trọng đối với trẻ nhỏ. Nhờ cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào. Tổ yến giúp trẻ ngăn ngừa được những triệu chứng cúm, cảm lạnh thông thường và một số bệnh nặng hơn.

Tháng đầu tiên pha 1/2 chén yến sào và cho trẻ uống đều mỗi ngày. Tháng thứ 2 thì uống 2 ngày 1 lần. Tháng thứ 3 trở đi thì ăn đều 3 ngày 1 lần.

6.4. Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi.
Phụ nữ độ tuổi này làn da bị lão hóa rất nhanh vì nhiều nguyên nhân. Yến sào là thực phẩm quan trọng để bồi bổ sức khỏe. Việc dùng yến thường xuyên giúp ngăn chặn sự lão hóa của da. Giúp tái tạo, phục hồi một cách nhanh chóng cấu trúc da mới. Hơn nữa yến giúp giảm đi sự căng thẳng mệt mỏi và cho giấc ngủ sâu.

Hai tháng đầu nên dùng mỗi ngày 1 chén yến. Tháng thứ 3 trở đi thì 2 ngày 1 chén yến.

yen-sao-thien-nhien-khanh-hoa-1

Yến sào đã và đang được sử dụng rộng rãi vì chất lượng và công dụng mà nó mang lại.

6.5. Người lớn.
Việc dùng tổ yến thường xuyên sẽ giúp cho làn da điều tiết cân bằng. Ngoài ra còn giúp chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn. Hầu hết cả nam và nữ dùng tổ yến, đều được cải thiện rất nhiều hiệu quả các cơ quan nội tạng. Tổ yến có tác dụng cải thiện chức năng của thận, phổi và tim.

Tháng đầu nên dùng mỗi ngày 1 chén, tháng thứ 2 ăn đều 2 ngày 1 lần. Qua tháng thứ 3 trở đi thì ăn đều 3 ngày 1 lần.

6.6. Người già cao tuổi.
Tổ yến là thực phẩm tự nhiên chứa khá nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết. Bổ sung dinh dưỡng đối với người cao tuổi. Tổ yến mang lại rất nhiều lợi ích cho thần kinh và trí nhớ. Cung cấp Mangan, Brom, Đồng, Kẽm. Ngoài ra trong tổ yến có nguyên tố kích thích tiêu hóa như Crom. Bên cạnh đó còn có chứa nhiều Canxi và Sắt. Người cao tuổi sẽ có tinh thần minh mẫn và những giấc ngủ ngon.

Tháng đầu dùng mỗi ngày 1 chén yến, tháng thứ 2 ăn đều 2 ngày 1 chén yến. Qua tháng thứ 3 trở đi thì ăn đều 3 ngày 1 chén yến.

6.7. Phụ nữ đang mang thai.
Tổ yến được coi là nguồn năng lượng hoàn hảo với người mẹ. Đặc biệt là đứa con sắp chào đời. Tổ yến cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú, giúp tăng cường sức khỏe với cả người mẹ lẫn bé. Không những thế, người mẹ khi ăn yến trong lúc mang thai sẽ nhanh phục hồi. Sau khi sinh sẽ khỏe hơn nhờ các khoáng chất có trong yến.

Tháng mang thai thứ 4, dùng mỗi ngày 1 chén yến. Tháng mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng mỗi 2 ngày 1 chén yến. Tháng thứ 7 sau khi sinh thì ăn mỗi 3 ngày 1 chén yến.

6.8. Người bệnh.
Trong yến có chứa Glyco và Protein cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết với ngời bệnh. Đặc biệt sau phẫu thuật, người bệnh sẽ mau chóng hồi phục sức khỏe.

Tháng đầu dùng mỗi ngày 1 chén yến, tháng thứ 2 ăn đều 2 ngày 1 chén yến. Qua tháng thứ 3 trở đi thì ăn đều 3 ngày 1 chén yến.

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    20/01/2022 | Cẩm nang
    LỢI ÍCH CỦA YẾN SÀO ĐỐI VỚI PHÁI ĐẸP
    Những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày làm cho chị em phụ nữ thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ kéo dài. Lợi ích của yến sào ngoài việc giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi còn cải thiện sức sống cho làn da.

    Với chiết xuất từ những vi chất có trong tổ yến. Khả năng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, giảm nám, thâm quầng mắt và giúp cải thiện vẻ đẹp cho làn da của bạn.
  •  
     
    18/07/2020 | Cẩm nang
    Để tìm hiểu tổ yến có tác dụng gì chúng ta cùng tiềm hiểu về tổ yến nhé.
    Tổ yến, hay còn được gọi là yến sào. Được hình thành do tuyến nước bọt của loại chim yến, tổ ăn được.
    Yến sào chỉ có ở các nước khu vực Đông Nam Á. Yến sào Việt Nam được người dùng mệnh danh là Tổ Yến vua.

    yen-sao-khanh-hoa, to-yen, to-yen-la-gi, de-nhat-yen, de-nhat-yen-jindo
  •  
     
    18/07/2020 | Cẩm nang
    Trong thời gian vừa qua SASUKE nhận được rất nhiều thắc mắc về thời gian sử dụng đông trùng hạ thảo trong bao lâu và có lưu ý gì không? Hôm nay, SASUKE xin giải đáp thắc mắc của quý khách hàng bằng video sau ạ.